Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

Thị trường BĐS khó có khả năng "sốt" trở lại?

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam. Theo đó , Thứ trưởng tuy là , tuy có những tín hiệu khả quan trong giao thiệp vẫn chưa qua.



 Hầu hết các giao thiệp đều là những người có nhu cầu thực.( bán căn hộ times city ) do đó , khả năng thị trường sốt trở lại trong ngắn hạn là không thể.

Nhận định về thị trường BĐS năm 2014 , ông Nam tuy là , thị trường từ nay đến cuối năm , cũng như trong thời gian tới sẽ ổn định chung của nền kinh tế.( Time city minh khai ) Bên cạnh đó , nhiều sắc luật liên hệ đến đình trệ , Luật kinh doanh đình trệ của thị trường.


tán thành với nhận định trên , ông Vũ Kim Giang , Giám đốc Sàn giao thiệp đình trệ , việc thanh khoản thị trường tăng dần , nhưng giá bán vẫn ổn định như ngày nay cho hoạt động kinh doanh.( bảng giá chung cư times city ) “Các sàn làm ăn lâu dài chỉ cần có hoạt động ổn định mỗi giá , như vậy sẽ rất nguy hiểm” , ông Giang nói.


Còn theo các chuyên gia tài chính , hiện các kênh đầu tư khác đều khác đều thiếu tính ổn định , vì thế sản. Tuy nhiên , do sản phẩm đình trệ sản tốt không nhiều , nên sức hút dòng vốn chưa cao , khó gây ra cảnh tượng “sốt” như trước đây.


Theo CBRE , tại TP. HCM , trong quý III/2014 , giá bán căn hộ tăng khoảng từ 2% - 5% so với năm trước. Thị trường nối chứng kiến các đợt mở bán mới và chào bán lại kể cả vào tháng ngâu. Tổng cộng có 2.202 căn hộ được mở bán mới ra thị trường , hầu hết đến từ phân khúc bình dân , nâng tổng nguồn cung mới trong 9 tháng đầu năm 2014 lên 6.829 căn hộ , vượt con số 6.745 căn được chào bán mới dè dặt trong cả năm 2013.


Hoạt động chào bán lại tại các khuyến mại lớn như: tặng gói nội thất , tặng xe hơi… và chính sách trả chậm thì rất các dự án vào ở ngay.


Đà được duy trì tháng ngâu. Có khoảng 2.550 căn hộ ước được giao dịch trong quý , tăng khoảng 2% so với quý II/2014.



Nhờ tại các dự án trung cấp đã tăng khoảng 30% , các dự án bình dân lại sự sụt giảm về lượng bán so với quý trước. Thông tin của CBRE cho thấy , khách hàng đang hướng tới các sản phẩm các dự án đã hoàn thiện.


giám đốc điều hành CBRE - Richard Leech cho biết: “Về giá sơ cấp , thị trường chứng kiến sự tăng nhẹ từ 2 – 5% so với năm trước trên giá bán tại các đợt mở bán mới ở một đôi dự án thuộc phân khúc trung cấp và bình dân , đặc biệt là các dự án đã hoàn thiện. khuyến mại kèm với sự tăng giá trên , tuy nhiên điều này cũng cho thấy các chủ đầu tư đang hơn vào thị trường để định vị dự án của mình”.


Giá bán lại các căn hộ thứ cấp cũng tăng nhẹ khoảng 1% so với quý trước. Giá thứ cấp cải thiện ở hồ hết các phân khúc , và mạnh nhất tại phân khúc trung cấp với 1 , 8% so với quý trước ( trước đó trong quý I và II/2014 , giá thứ cấp tăng mạnh hơn tại phân khúc hạng sang và cao cấp ). Việc tăng trở lại mạnh hơn của giá thứ cấp trong phân khúc trung phân khúc trung cấp do giá cả ăn nhập hơn và sản phẩm thì đã hoàn thiện.


mặc dù giá thứ cấp đã tăng 3 quý liên tiếp , đây là một tín hiệu hăng hái , nhưng sự bình phục hoàn toàn của thị trường còn cần những ám hiệu khác như lượng giao dịch tăng và yên ổn , và niềm tin của người mua cũng như chủ đầu tư cải thiện. Tại thời khắc này , có khả năng nói thị trường đã ra khỏi đáy , tuy nhiên , những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trước mắt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét