Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Các trường không may đồng phục và mua giấy vở cho học sinh ở Hưng Yên

Không tổ chức may đồng phục , không đứng ra mua giấy vở cho học trò , là quan điểm chỉ đạo khá quyết liệt của ngành giáo dục đào tạo Hưng Yên trước khi bước vào niên học mới.


Không may đồng phục đang nhận được sự đồng tình của đông đảo dư luận.



Tại buổi nhiệm vụ niên học mới 2014-2015 mới đây , ông Nguyễn Văn Tám , Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Hưng Yên đề nghị các nhà trường không được làm thay phụ huynh thèm thuồng , nhằm tránh gây trong dân chúng.


 


Ông Nguyễn Văn Tám nhấn mạnh với việc may đồng phục học sinh   , các nhà trường hãy để gia đình các em tự may , nhà có , gia đình thì may vải các em chắc chắn được màu sắc , ăn nhập với lứa tuổi học trò là được Các trường hoàn toàn không được để em nào vì không có đồng phục mà không dám đi học.


Với giấy vở cũng vầy , tùy theo nhu cầu nên để phụ huynh tự mua chứ các nhà trường không được đứng ra , miễn các em có vở viết đảm bảo không bị , không nên gây áp lực và dị nghị không hay trong dư luận.


Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hưng Yên cũng cho rằng việc sử dụng đồng phục sao cho , sát sườn , tránh sự phung phá , tốn thua , trở nên "gánh nặng" cho các mới rất cần thiết.


Theo nhiều giáo viên và phụ huynh ở Hưng yên , các niên học trước dù không có cơ quan quản lý nào đưa ra quy định về việc nào , giấy vở kia nhưng ở nhiều trường , phụ huynh rất mỏi mệt khi phải chạy theo những đề nghị riêng. Nhất là chuyện may đồng phục , nhiều học trò phải thực hành.


Anh Trần Văn B có con học ở trường Trung học Chuyên Hưng Yên cho biết suốt 3 niên học từ lớp 10 đến lớp 12 năm nào nhà trường cũng đề nghị may đồng phục , mỗi năm 2-3 bộ nên không sử dụng hết.( đồng phục thể thao ) Đến nay , khi học xong cháu còn nhiều bộ mới nguyên chưa mặc đến nên rất phung phá. Theo anh B , trong 3 niên học chỉ nên may 2 bộ là đủ hoặc tùy theo nhu cầu chứ không nên đối với những gia đình nghèo.


Không chỉ áo quần đồng phục , các năm học ở Hưng Yên còn phát hành cả vở "đồng phục" do trường phối hợp với các cơ sở sản xuất , bìa sách có in ảnh và tên của trường.




 Nhiều Nhà ở đã Dự bị giấy vở cho con em từ trước khi vào năm học , nhưng sau ngày khai giảng , thầy giáo lại đề nghị phải mua vở theo mẫu của nhà trường mới "chuẩn"! Khi đó lại đôn đáo lo thêm tiền để nộp cho con có vở mới , trong lúc vở đã mua thì đành bỏ đấy. Và để đỡ mất công do "không mua được vở đúng với đề nghị của nhà trường , " phụ huynh đành nộp tiền mua "đồng phục" vở.


Theo một số thầy giáo ở các huyện Tiên Lữ , Yên Mỹ , Khoái châu Hưng yên , việc nhà trường mua đồng phục vở cho học sinh đã làm cho không ít phụ huynh hết sức cấp bách tuy rằng cung ứng cùng trục lợi.


Chị Nguyễn Thị Mai và nhiều phụ huynh học sinh ở thành phố Hưng Yên tuy rằng các chuẩn mực trong giáo dục là đúng nhưng phải có Phạm vi , phải để cho phụ huynh và học sinh một khoảng trong việc tuyển trạch. Các nhà trường chỉ nên tư vấn cho phụ huynh chứ không nên cưỡng ép họ phải thực hiện giáo dục.


Do có sự chỉ đạo quyết liệt của Sở Giáo dục nên năm học 2014-2015 ni , tại nhiều trường học trên địa bàn Hưng Yên đã giảm hẳn tình trạng nhà trường tổ chức may đồng phục và mua giấp vở cho học sinh. Bên cạnh đấy dạy thêm học thêm , các khoản thu ngoài học phí cũng được lãnh đạo hữu quan tâm quán triệt , đề nghị các trường nghiêm chỉnh , nơi nào sai phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét