Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Căn hộ diện tích nhỏ dưới 1 tỷ đồng nối tiếp chiếm lĩnh thị trường?

Loại căn hộ dưới 1 tỷ đồng vẫn nối tiếp sản.


Loại căn hộ này trong quý III vừa qua có giao dịch sôi động.( bán chung cư times city chính chủ ) Lượng người mua chính yếu là những người có nhu cầu ở thực.

Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh , ông Lương Trí Thìn cho biết , phân khúc căn hộ giá làng nhàng đang là phân khúc chủ lực của Tập đoàn này.( bảng giá chung cư times city ) Trong quý III vừa rồi , thanh khoản ở phân khúc này tăng gấp đôi cùng kỳ , gấp 1 , 5 lần so với quý I , quý II năm 2014. Tiêu biểu Topaz Garden ( quận Tân Phú ) trong khoảng 2 tháng bán hết 407 căn hộ , cũng chỉ trong một tháng , đề án Sunview Town khi tung block A3 đi hàng đầu đã bán được hơn 300 căn... Các đề án 700-800 triệu đồng/căn hộ.


Công ty cổ phần Nhà Hòa Bình cũng vừa trải qua quý làm ăn khấm khá với lượng thanh khoản khả quan ở phân khúc căn hộ giá bình dân.( chung cu time city minh khai ) Trong quý III vừa rồi , toàn sàn đã có hơn 300 giao dịch , trong đó , phải đến hơn 80% là giao dịch của những đề án. Tháng 8 được ghi nhận với mức mua bán cao nhất kể từ đầu năm 2014.


Tổng giám đốc công ty cổ phần Nhà Hòa Bình , ông Lê Quốc Duy đánh giá , những đề án căn hộ đắt giá 11-14 triệu đồng được giao dịch trong quý vừa rồi có vị trí tại các quận ngoại thành , nơi có mật độ dân cư đông và nhu cầu nhà ở lớn. Đối tượng khách hàng ở phân khúc này chính yếu là những người có nhu cầu ở thực ( chiếm đến 90% khách hàng ) như Nhà ở trẻ , người trẻ vào thành phố lập nghiệp… Điều này khác với thời điểm của thị trường cách đây 7 , 8 năm , khi mà số khách mua ở thực chỉ chiếm 20%.


Nhiều doanh nghiệp BĐS khác như Thanh Yến , hưng vượng.



Chủ đầu tư hưng vượng căn hộ 12 View đắt giá từ 11 , 3 triệu đồng/m2 ( chưa bao gồm VAT ) đã lôi cuốn hơn 400 khách hàng trong ngày mở bán. Thanh Yến Land cũng chia sẻ , dòng sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp này là phân khúc căn hộ có diện tích 50-70m2 , giá bán dưới 15 triệu/m2.


Tại thị trường Tp.HCM , có không ít doanh nghiệp Ngưng lại sản đã đi tiên phong đối với phân khúc căn hộ giá rẻ. Đơn cử Nam Long với chuỗi căn hộ Ehome. Cách đây chưa đầy một năm , Nam Long bất thần tung ra dòng căn hộ Ehome 3 với giá làng nhàng khoảng 800 triệu đồng/căn , ngay tức khắc rất đông khách hàng trẻ tuổi , đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ. Nhận thấy đây là dịp không thể , Tập đoàn Đất Xanh vốn có thế mạnh về đất nền cũng “nhảy” sang đầu tư căn hộ giá thấp. Đơn cử là đề án chỉ khoảng 700 triệu đồng/căn.


Đứng về khía cạnh thị trường , liệu căn hộ bình dân có “đất sống” lâu dài hay không? trao đổi , nếu những người có trong tay bạc tỷ thì họ cần gì mua căn hộ vài trăm triệu để ở. Đối tượng này chính yếu mua để đầu cơ. “Thời Ngưng lại sản đầu cơ đã qua rồi , hai năm trở lại đây , thị trường Ngưng lại sản Việt Nam đã dần định hình được nhu cầu ở thật , và đối tượng khách hàng này không ai khác làng nhàng sở hữu được căn hộ dưới 1 tỷ” , TS.Lê Bá Chí Nhân nhận định.


Dự đoán về khuynh hướng sản trong vài Năm sau , ông Marc Townsend , tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhận định , đối với thị trường nhà ở bán , phân khúc căn hộ bình dân đắt giá “nóng” và tiềm năng còn rất lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét