Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Sau thành lập doanh nghiệp cần làm những thủ tục gì

Sau khi thắng thành lập doanh nghiệp của bạn phải thực hiện trong vòng 30 ngày kể từ ngà nhận được giấy đăng ký kinh doanh.

-->> 12 cách thu hồi cho doanh nghiệp

Đầu tiên , doanh nghiệp bạn phải tiến hành đăng bố cáo thành lập doanh , treo biển tại hội sở , tiến hành mở sổ sách kế toán của doanh nghiệp mình , sau đó thuế và nộp thuế môn bài với chi cục thuế nơi doanh nghiệp của bạn đặt hội sở chính.( đăng ký thành lập công ty trọn gói ) Trong đó , thuế môn bài phải được thực hiện trong vòng 10 ngày kể từ khi có giấy chứng nhận đăng ký , hoặc chậm nhất là ngày lần chót của tháng kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.


Hồ sơ đăng ký thuế bao gồm:


1. Giấy chứng nhận đăng ký bản sao y có công chứng.


2. Giấy chứng nhận Mã số thuế bản photo công chứng


3. Quyết định bổ nhiệm hay Giám đốc


4. Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng hay người phụ trách kế toán


5. CMND bản sao y có công chứng của Giám đốc và Kế toán ( mang theo bản gốc của GĐ để đối chiếu )


6. Biên bản làm việc ban đầu với DN theo mẫu.


Lưu tuy rằng đủ hồ sơ thì người đại diện cho doanh nghiệp bạn phải đến chi cục thuế của Vùng đất bạn đặt hội sở , trong quá trình này , biên bản làm việc sẽ được ghi lại và bạn có quyền giữ 01 bản. Khi xong công việc này thì coi như bạn đã làm xong bước đăng ký hồ sơ thuế ban đầu và bạn có thể kế toán bình thường.


7. Phiếu chuyển quản lý thuế của Cục thuế ( phiếu này bạn sẽ được Cục thuế gửi đến tận vòng 5 đến 10 ngày sau khi nhận được GPĐKKD + MST ).


Bên cạnh những giấy tờ hồ sơ trên , bạn cũng nên chuẩn bị như loại hình thức ghi sổ mà DN bạn muốn vận dụng với cơ quan thuế.


Sau khi chuẩn bị xong các bạn đến Chi cục thuế gặp bộ phận một cửa ( trong phòng Tuyên truyền và tương trợ người nộp thuế ) để được hướng dẫn đăng ký , trình phiếu chuyển và yêu cầu cho các bạn gặp người quản lý thuế thực tiếp của DN , sau. Các bạn nộp và đợi họ đến DN làm việc. Khi cần sử dụng đến hóa đơn GTGT thì bạn làm thủ tục đặt in hóa đơn , thông cáo phát hành hóa đơn trước khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét