Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Giá văn phòng cho thuê tại TP. HCM tăng ổn định

Theo thông báo thị trường BĐS TP.HCM quý 3/2014 của công ty CBRE , thị trường văn phòng tại TP. HCM ghi nhận tỷ lệ trống ở các tòa Hạng A và B tiếp giảm , giá thuê cũng ổn định hoặc tăng lên toà nhà.



Trong quý 3/2014 , ( cho thuê căn hộ times city ) thị trường văn phòng tại TP. HCM không ghi nhận thêm tòa văn phòng hạng A và hạng B mới hoàn tất trong lúc đến với thị trường. Chính vì thế , tỷ lệ trống ở thị trường Hạng A và B tiếp giảm tại tất thảy. Cuối Quý 3/2014 , tỷ lệ trống của hạng A và hạng B giảm 0 , 6 phần trăm so với quý trước và 3 , 6 phần trăm so với cùng kỳ năm trước.


Thị trường văn phòng trong Quý 3/2014 cũng tiếp. Giá thuê ổn định hoặc tăng lên toà nhà.( chung cu time city minh khai ) Giá thuê trung bình cho thấy sự cải thiện rõ rệt đối với hạng A , tăng 3 , 7% so với cùng kỳ năm trước , 1 , 8% so với quý trước , giá hạng B tăng 2 , 2% so với năm trước và ổn định so với quý trước.


chứng cứ thuê vào Quý 3/2014 , CBRE cho biết nhu cầu đến từ nhóm khách thuê mới hoặc mở mang trước.



Các công ty đến từ Mỹ thống lĩnh thị trường với hơn 50% yêu cầu thuê đến từ nhóm này.( bán chung cư times city cắt lỗ ) Các công ty cung cấp dịch vụ nhất trên thị trường khi chiếm đến 31% tổng số yêu cầu thuê nhận được.


Về nguồn cung sắp tới , CBRE cho biết các đề án mai sau duy trì tiến độ xây dựng tốt trong quý khảo sát. Các đề án mai sau được đặt tại các khu vực ngoài trung tâm như Quận 3 ( Lim Tower 2 ) , Quận 10 ( Viettel Office và Trade Center ). Vietcombank Tower là đề án văn phòng đáng để ý độc nhất toạ lạc tại khu vực trung tâm. "Một phần đáng kể trong nguồn cung mai sau này sẽ dành cho chủ đầu tư sử dụng. Thị trường do đó sẽ không phải chịu nhiều sức ép từ việc tăng cung sắp tới và chủ nhà có thể giữ vững vị thế của mình".


Nhận định về phân khúc văn phòng cho thuê trong quý 3/2014 , Bà Dương Thùy Dung – Phó giám đốc , Trưởng phòng Học hỏi cho biết: “Diện tích thực thuê mới theo quý liên tục gần đây. Tuy nhiên , điều này không phải chỉ do nhu cầu trên thị trường đang giảm xuống , mà còn do Sự tình đến từ phía nguồn cung. Do các tuyển trạch sàn văn phòng trống có thể cho thuê hiện đang ngày càng , khách thuê rất khó có thể tìm được mặt sàn thuê phù hợp với nhu cầu thuê của mình".


"Khi tòa nhà Vietcombank Tower được hoàn tất vào khoảng đầu Năm sau , dự định diện tích thực thuê mới được ghi nhận sẽ tăng lên được nhiều khách thuê có nhu cầu thuê sàn văn phòng rộng hoặc các khách thuê muốn nâng cấp văn phòng đến vị trí tiện lợi hơn" , bà Dung nhấn mạnh.


Dự đoán về nửa cuối năm sôi động với nhiều giao thiệp lớn , ông Alex Crane , Giám đốc Bộ phận tư vấn Khách thuê , Cushman & Wakefield Việt Nam nhâ%3ḅn định: “Giá chào thuê được kỳ vọng cho đến cuối năm. Lần hàng đầu kể từ 3 năm qua , một lượng cung mới đáng kể bao gồm các tòa nhà chất lương tốt sẽ được đưa vào vận hành đầu năm 2015 , dự định lên tỷ lệ thuê của các tòa nhà hiện hữu đã được xây dựng lâu đời hơn. Hiệp định thương mại đến nay vẫn chưa cho thấy rõ tác động , tuy nhiên , chúng tôi , lượng công ty mới đến Việt Nam và có nhu cầu mở văn phòng sẽ còn gia tăng gần.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét