Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Sau 1 năm , nhiều cư xá tăng giá trên 10%

Cách đây chừng một năm , ( chung cu time city ) thị trường cư xá Hà Nội được xem là thời kỳ lúa ra đòng “đáy” , khi đó thanh khoản chưa được cải thiện , giá chào bán ở nhiều dự án ở mức thấp.

Năm 2012 -2013 được xem như thị trường bất động sản khủng hoảng.( bán chung cư times city chính chủ ) Với các chủ đầu tư , họ luôn phải tìm cách để có xác xuất bán được sản phẩm , rần rộ , giảm giá và chiết khấu….đã được tung ra. Tuy nhiên , người mua nhà vẫn rất giao du bởi tâm lý “mất niềm tin”.


Giá tăng 10% đến 15%


Tuy nhiên , từ cuối 2013 , đầu năm 2014 thị trường căn hộ cư xá bắt đầu có những cải thiện đáng kể về thanh khoản.


 Nhiều phân phối có doanh số tăng vọt trong quý 4/2013 , từ đó tâm lý thị trường đã yên ổn trở lại.( giá căn hộ times city ) Đến nay , sau 4 quý liên tiếp tốt lên , nhiều dự án cho thấy mức giá đã tăng đáng kể. dự án có mức tăng từ 10% đến 15%.


Nhìn vào mảng căn hộ cao cấp , có xác xuất điểm qua một số dự án đã bán ra thị trường trong năm qua như Thăng Long Number One , giá căn hộ này vào thời khắc cách đây 1 năm khoảng từ 2 , 5 tỷ đồng mỗi căn , thì nay thị trường chào bán khoảng từ 2 , 9 tỷ đồng; dự án Golden West giá chào bán nhàng nhàng cùng kỳ năm ngoái khoảng 24-25 triệu đồng/m2 thì nay khoảng 28-29 triệu đồng/m2 , Căn hộ Discovery Complex giá chào bán năm 2013 là 27 triệu đồng/m2 thì nay sờn lòng từ 31 , 9 - 34 , 7 triệu đồng / m2 ( đã có VAT ) , Vinhomes Times City , Royal City , Hòa Bình Green City , ...cũng cho thấy mức giá tăng so với năm 2013.


Nhiều dự án cư xá khác chào bán ra thị trường vào đầu năm nay thì nay mức giá cũng đã tăng từ 2-3 triệu đồng/m2 , ứng với khoảng 10%.


như dự án HP Landmark Tower ( Hà Đông ) , khi mở bán giá chào bán từ 17 , 3 triệu đồng/m2 , đến nay công trình sắp cất nóc có mức giá trên thị trường khoảng 20 triệu đồng/m2; cư xá khác trên địa bàn Hà Nội bây giờ mặt bằng giá chào bán trên thị trường đã cao hơn hẳn so với năm ngoái như Viện 103 Văn Quán , 136 Hồ Tùng Mậu , Kim Văn Kim Lũ , …


Thanh khoản tốt


Lượng giao du trên thị trường cũng tăng mạnh theo hàng quý. Ví như nhìn vào số liệu các sàn báo cáo lên Bộ Xây dựng thấy , lượng giao du tăng đều qua các quý. Năm 2013 có khoảng 6500 thành công , trong đó chỉ riêng quý 4/2013 chiếm gần 50%. Đến năm sắp tới 2014 , trong 7 tháng đầu năm có 5.100 thành công. Tuy nhiên , những con số này cũng chỉ phần nào tình hình giao du , còn hàng nghìn giao du không phải qua sàn cũng đã thành công trên thị trường.


Như vậy , có xác xuất thấy tính thanh khoản được cải thiện rõ rệt trong khoảng 1 năm gần đây , cùng với đó là các dự án được chủ đầu tư đầu tư xây dựng và đi vào hoàn thiện , giá căn hộ cũng đã tăng khoảng trên 10% so với năm ngoái.


Thị trường có tính thanh lọc khá cao. bất động sản nào cũng tăng giá. Chỉ những khai triển xây dựng đúng tiến độ , tăng thêm các tiện ích đi kèm , vị trí trọng tâm , hạ tầng đồng bộ...mới có thanh khoản tốt và giá tăng. Còn lại , đa phần các sản nằm ở khu vực hạ tầng kém , xa trọng tâm , thiếu hạ tầng...thì ít giao du , giá không tăng , thậm chí còn được chào bán "cắt lỗ".


Theo đánh giá của giới bây giờ và những năm tiếp theo sẽ có những biến chuyển tích cực.


Mới đây khi gặp mặt với các nhà đầu tư tại một Hội thảo về thị trường BĐS 20 năm qua , ông Nguyễn Mạnh Hà , Cục trưởng Cục quản lý  nhà và thị trường BĐS ý là , với những chính sách tháo gỡ qua , thị trường bất động sản đã có những biến chuyển. Lượng giao du tại Hà Nội tăng gấp 2 lần , Tp.HCM tăng 30% so với năm ngoái. Dư nợ tín dụng BĐS tăng cao hơn tăng trưởng của ngành. Nhà đầu tư tới bất động sản…


Các chủ đầu tư đã chủ động thay đổi chiến lược kinh dinh như chia nhỏ diện tích , bàn giao thô , ưu đãi cho người mua , sử dụng vật liệu trong nước để giảm giá thành , khả năng thanh án nạn mù chữ của người dân , …do đó từ nay đến cuối 2014 thị trường có biến chuyển theo hướng tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét