Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Toàn cảnh thị trường BĐS quý III năm 2014

Chỉ số giá đang có xu hướng gia tăng so với bình thường , hàng tồn kho giảm mạnh , giao dịch ở nhiều phân khúc đã có những hăng hái , bên cạnh đó là hàng loạt các sản được các chủ đầu tư ồ ạt bung hàng...




Tất cả đang cho thấy một bức tranh toàn cảnh về thị trường sản với nhiều ám hiệu rất khả quan dự án chung cư times city



ồ ạt mở bán dự án
hăng hái của thị trường được biểu lộ qua việc hàng loạt các lớn được chủ đầu tư mạnh bạo bung hàng.( Bán chung cư times city cắt lỗ ) Theo nhận định của nhiều doanh nghiệp có dự án mở bán trong thời kì gần đây thì thị trường đình chỉ sản , đặc biệt là phân khúc căn hộ có mức giá tầm trung đang có sức hút khá mạnh trên thị trường.( giá căn hộ times city ) Bên cạnh đó , đây cũng là tốt nhất kể từ vài năm trở lại đây.


Điểm qua một số đình chỉ sản được chào bán trong quý 3 vừa qua kể đến như chung cư HH4 Linh Đàm , chung cư Sunrise Building Sài Đồng , Khu thành phố mới Sài đồng , Long Biên; tiếp tục mở bán căn hộ dự án Mulberry Lane , KĐT Mỗ Lao , Hà Đông; dự án Star City Lê Văn Lương:; Mở bán đợt 2 căn hộ dự án 89 Phùng Hưng , Hà Đông , CT1 Trung Văn...


Tại thị trường Hà Nội vừa qua , CTCP Đầu tư Thái Minh Quang cũng đã chào bán 200 căn hộ dự án Thăng Long Victory ra thị trường với giá 13 - 13 , 5 triệu đồng/m2 ( đã gồm VAT , 2% phí bảo trì và nội thất ). Cùng thời kì , CTCP lao vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng tung ra thị trường các căn hộ sau cuối thuộc dự án Văn Phú Victoria ( Hà Đông ) với giá từ 15 triệu đồng/m2 ( chưa bao gồm VAT ). Siêu thị dự án tung 40 căn hộ của dự án Ellipse Tower ( tại số 110 đường Trần Phú , Hà Đông ) ra thị trường với giá từ 18 triệu đồng/m2.


Thị trường phía Nam cũng Lộ rõ ra những đợt mở bán tại dự án Topaz Center , Him Lam Riverside , Ehome3 , 8X Plus… Cụ thể , công ti Him Lam mở bán giai đoạn 2 căn hộ Him Lam Riverside tại quận 7 , TP. HCM. Him Lam Riverside giai đoạn II gồm 3 block căn hộ cao từ 13 - 22 tầng , với cộng tất cả lại 570 căn. Giá bán căn hộ dự kiến từ 1 , 5 tỷ đồng/căn; mở bán dự án 8X Plus với mức giá từ 12 , 3 triệu đồng/m2 , tương đương khoảng 800 triệu đồng/căn; dự án Topaz Center nằm tại số 4 , đường Trịnh Đình Thảo , phường Hòa Thạnh , quận Tân Phú , TP. HCM được chào bán với giá 13 , 2 triệu đồng/m2…


Bên cạnh đó , thị trường đất nền , nhà liền kề , vi la tại Hà Nội cũng đang có nhiều ám hiệu sôi động trở lại với hàng loạt dự án lớn được chào hàng ra thị trường. điển hình như: dự án liền kề The Premier Hà Nội ( Dịch Vọng , Cầu Giấy ); liền kề thuộc khu thành phố Xuân Phương ( Nam Từ Liêm ); dự án Gamuda Gardens ( Hoàng Mai , Hà Nội ); , liền kề tại Khu vi la Lâm Viên ( Khu thành thị Đặng Xá , Gia Lâm )...


Theo nhận định của các chuyên gia , thị trường đất nền liền kề , gần đây thanh khoản tốt hơn trước. Hoạt động mua lại các sản phẩm trên thị trường thứ cấp vẫn gần trọng tâm. Đặc biệt , không ít nhà đầu tư vẫn thầm lặng săn lùng các sản phẩm “cắt lỗ” , trong khi nhiều nhà đầu tư khác lại tiến hành “đặt hàng” các sàn , có xác xuất ở được luôn với giá cả chục tỷ đồng.

Thanh khoản khả quan


thời kì gần đây , đặc biệt là trong quý 3/2014 , thanh khoản trên thị trường địa ốc Hà Nội đã có mức tăng đáng kể. Điều này được tại nhiều dự án. điển hình như 70% căn hộ Sartcity Lê Văn Lương đã được trong đợt mở bán đầu tiên , Mipec Riverside có hơn 80 căn hộ có chủ nhân trong ngày đầu mở bán , Dolphin Plaza ( quận Nam Từ Liêm ) có tới hơn 60 căn hộ được giao du thành công sau 3 tuần mở bán; chủ đầu tư dự án Thăng Long Victory đã bán được 58/60 căn hộ ngay trong tháng ngâu; 100% căn hộ CT1 Trung Văn được chào bán hết...




 


Theo Bộ Xây dựng , sau hơn 1 năm quyết nghị 02 của Chính phủ , thị trường , giao du tăng , đặc biệt đối với phân khúc nhà có quy mô nhỏ , , phải chi thấp. Một số trở lại và tiếp kiến mở bán. Bộ Xây dựng cũng , hiện nguồn cung hàng hóa tại thành thị Hồ Chí Minh và Hà Nội khá lớn , đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân.


Nhận định về thị trường bất động sản , Giám đốc bán hàng Khối nhà Savills Hà Nội , bà Hoàng Phương cho biết: "Theo tôi thấy , có 1 sự trên thị trường bất động sản. Cụ thể gần đây , trên thị trường thứ cấp đã có sự đột biến trong giao du căn hộ. Các nhà đầu tư thứ cấp đã thực sự tỏ ra năng động , đưa ra nhiều , khuyến mại để tạo thanh khoản. chính là họ muốn lấy lại một phần các khoản đầu tư đã bị đọng vốn trong một thời kì khá dài trước đó.


Đây có xác xuất coi là điểm đáng chú ý trên thị trường bất động sản , đồng thời , đó cũng là một trong những căn hộ tăng mạnh so với thời khắc trước đó. Bà Phương phân tích.


Những chính sách hướng tới lợi quyền của người mua nhà


Quý 3/2014 cũng ghi nhận nhiều chính sách của hướng tới lợi quyền của người dân. Đáng nhất là việc ban hành quyết nghị 61/NQ-CP của Thủ tướng chính phủ nhằm quyết nghị số 02 về một số giải pháp tháo gỡ có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho , trợ giúp thị trường , giải quyết nợ xấu , tháo gỡ cho thị trường bất động sản.


Theo nhà tối đa là 15 năm thay vì 10 năm như quy định cũ; đối tượng mua nhà cũng được , công chức , lượng lượng vũ trang , công nhân , người cần lao có ngày công thấp có khăn về nhà , khi mua nhà thương nghiệp nằm trong đối tượng được vay vốn khi có tổng giá trị giao kèo không vượt quá 1 , 05 tỷ đồng ( trước đó quyết nghị 02 quy định giá trị căn nhà dưới 15 triệu đồng/m2 và diện tích dưới 70m2 ).


Bên cạnh đó là rất nhiều các dự thảo , đề xuất đang trong quá trình nghiên cứu hoàn thiện. Có xác xuất kể đến như dự thảo Luật kinh dinh BĐS với hàng loạt các loại phí dự kiến sẽ đánh vào các doanh nghiệp địa ốc. Cùng với đó là quyết định dừng xây dựng tại khu vực các quận nội đô Hà Nội và giới hạn chiều cao của các dự án này. Theo nhiều chuyên gia nhận định , nếu dự thảo này đi vào quan yếu tác động đến giá nhà đất trong thời kì tới.


Một điểm đáng chú ý khác , Dự thảo Luật nhà ( sửa đổi ) mới đây đã bỏ quy định cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam được mua nhà. Quyết định gạt bỏ một số lượng lớn khách hàng tiềm năng ra khỏi thị trường BĐS đang khát vốn này cũng đang gây ra những tranh luận trái rất khác nhau trên thị trường.


Trên đây là một số khá khả quan trên thị trường BĐS quý 3/2014. Tuy nhiên , theo nhận định của nhiều chuyên gia , thị trường BĐS có phục hồi hay không vẫn chỉ ở dạng tiềm năng , còn trên thực tiễn thị trường vẫn chỉ đang đứng trước ngưỡng cửa của phục hồi với một số tín hiệu tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét