Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Câu nói: opera mini "bỏ" PC mê smartphone là thật hay giả?

Sau tuyên bố khai tử Opera mini bản cũ và dự định phát hành phiên bản PC và di động với nhân Webkit , Opera mini lại nối tiếp gây bất thần khi thu tóm hãng bộ duyệt Skyfire.



Opera mini chứng minh họ đang giành phần nhiều sự quan tâm tới cuộc chiến trên di động và bớt dần sự quan tâm tới thị trường bộ duyệt trên PC , nơi hãng chỉ chiếm chưa tới 2% thị phần. Việc từ bỏ nhân Presto và chỉ cải tiến một số giao diện người dùng của Chromium để phát hành dưới tên mình trên PC cho thấy Opera mini đang bớt hỗ trợ phiên bản PC , vốn chỉ lôi cuốn được 55 triệu người dùng , con số quá bé nhỏ so với các gã khổng lồ khác

-->> Hơn 100 triệu người dùng opera mini hàng tháng
-->> Opera mini 6 chính thức trên IOS

gia chi dĩ , Opera mini không có cửa sáng ở thị trường này , khi mà bộ duyệt dẫn đầu là IE thì gắn chặt với Windows , hệ điều hành chiếm 90% thị phần , bộ duyệt tiếp theo là Chrome thìa là của Google , phương tiện lùng Duy trì khoảng 85% thị phần. Bên cạnh đó , Firefox dù đã yếu đi nhiều sau sự ra mắt của Chrome , nhưng còn nhận được đông đảo sự ủng hộ của giới lập trình viên , dẫn tới bộ duyệt mã nguồn mở này được hỗ trợ dồi dào phần mở mang thích , tiện ích , mà không đối thủ nào có được.


tập kết cho thị trường di động , Opera sẽ có dịp và nguồn lực nhiều hơn để xâm lấn thị trường bộ duyệt trên di động từ đó nâng cao khả năng tăng doanh thu của mình , ở thị trường đang tăng trưởng rất nóng này.


Nếu tính trên toàn cầu , Opera là bộ duyệt di động trong top 3 bộ duyệt được sử dụng nhiều nhất , ngang ngửa với bộ duyệt của iPhone và Android , theo Comscore. Tuy nhiên , có vẻ như bộ duyệt này chưa tìm được chỗ đứng ở trên thị trường smartphone.


 
Tại Mỹ , nơi mà tỷ lệ sử dụng smartphone vượt trên 50% , Opera có vị trí khá là thấp , thậm chí thấp hơn cả bộ duyệt của Nokia.


Opera mua lại Skyfire để nhận được những hỗ trợ về tốc độ và khả năng truyền tải video không cần flash của Skyfire , cùng với việc ra mắt bộ duyệt nhân Webkit mang tên Opera Ice tại MWC vào cuối tháng này. Những động thái cho thấy hãng mong muốn việc trở thành một thế lực mới ở thị trường bộ duyệt cho smartphone.


Vị trí bộ duyệt top 3 thế giới di động không có nhiều ý nghĩa kinh tế với Opera mini , bởi vị thế của hãng có được là nhờ các dòng máy feature phone giá rẻ.


Xem chi tiết tại : http://ungdunghay-chomobile.rhcloud.com/opera-mini-bo-pc-me-smartphone/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét